การศึกษา

การศึกษาออนไลน์ – ข้อดีและข้อเสีย

การศึกษาออนไลน์เป็นวิธีการรับการศึกษาโดยไม่ต้องมีครูผ่านทางอินเทอร์เน็ต มันถูกส่งมอบด้วยความช่วยเหลือของสื่ออิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) คุณสามารถรับการศึกษาในรูปแบบของข้อความ รูปภาพ เสียง วิดีโอ ฯลฯ ในอีเลิร์นนิง คุณมีอิสระที่จะเรียนได้ตลอดเวลาที่บ้านหรือที่ทำงานของคุณ เป็นเทคนิคใหม่ในการเรียนรู้ โรงเรียน วิทยาลัย และมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่ในอินเดียเปิดสอนการเรียนรู้ออนไลน์แก่นักเรียน การศึกษาออนไลน์ช่วยประหยัดกระดาษได้ดี ซึ่งรวมถึงการเรียนรู้ด้วยมัลติมีเดีย การสอนด้วยคอมพิวเตอร์ (CBI) และการเรียนรู้เสริมเทคโนโลยี (TEL) เหมาะที่สุดสำหรับการเรียนรู้ที่ยืดหยุ่นและการศึกษาทางไกล แทนที่จะเป็นการศึกษาแบบดั้งเดิมเช่นห้องเรียน แต่ได้รวมเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น การรับข้อมูลทางการศึกษาผ่านทางอินเทอร์เน็ต การเรียนรู้ออนไลน์เรียกอีกอย่างว่าการเรียนรู้ด้วยคอมพิวเตอร์ มีการใช้เครื่องมือและสื่อเทคโนโลยีการศึกษาประเภทต่างๆ Central Board of Secondary Education (CBSE) กำลังจะส่งมอบห้องเรียนอีเลิร์นนิงในโรงเรียนในเครือเพื่อการศึกษาออนไลน์

ข้อดีของการศึกษาออนไลน์

การศึกษาออนไลน์มีข้อดีมากมาย การได้รับการศึกษาที่ดีกว่าวิธีการเรียนรู้แบบดั้งเดิมจะเป็นประโยชน์ ถือเป็นช่องทางที่สะดวกที่สุดในการศึกษาต่อในระดับประถมศึกษาและอุดมศึกษา ไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่วิทยาลัย นักเรียนสามารถเข้าเรียนได้ตลอด 24 ชั่วโมงในหนึ่งวัน เป็นการพัฒนาทักษะการใช้อินเทอร์เน็ตให้กับนักเรียน นักเรียนสามารถรับเนื้อหาที่เป็นปัจจุบันได้ตลอดเวลาที่ต้องการ สนับสนุนการสื่อสารระหว่างคณาจารย์กับนักศึกษาและระหว่างนักศึกษากับนักศึกษาเพื่อการเรียนรู้ที่ดีขึ้น นักเรียนสามารถเข้าถึงเอกสารประกอบการเรียนได้อย่างต่อเนื่อง โปรแกรมอีเลิร์นนิงคิดค่าใช้จ่ายน้อยกว่าโรงเรียนแบบดั้งเดิม มีสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่สะดวกสบาย

ข้อเสียของการศึกษาออนไลน์

แม้ว่าการศึกษาออนไลน์จะมีประโยชน์มากมายและเหมาะสมที่สุดสำหรับศตวรรษที่ 21 แต่ก็มีข้อเสียบางประการที่ควรพิจารณา ปฏิสัมพันธ์แบบตัวต่อตัวพบได้ในห้องเรียนแบบดั้งเดิม แต่ขาดหายไปในการเรียนรู้ออนไลน์ แม้ว่านักเรียนจะโต้ตอบกับครูได้ทางอีเมลและสื่ออิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ แต่จริงๆ แล้วไม่มีการพูดคุย สำหรับนักเรียนที่จัดการเวลาไม่ได้ การเรียนออนไลน์อาจเป็นข้อเสียสำหรับพวกเขา นักเรียนส่วนใหญ่ชอบฟังการบรรยายของอาจารย์มากกว่าการอ่านจากรูปแบบตัวอักษรและยังเป็นปัญหาใหญ่ในนั้นด้วย

เหมาะที่สุดสำหรับการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น มีข้อดีและข้อเสียมากมาย นักเรียนควรมีความเข้าใจที่ดีขึ้นก่อนที่จะตัดสินใจศึกษาต่อในระดับออนไลน์

Related Posts